Xạ Can: Cây Thuốc Quý Giúp Giảm Ho, Đau Rát Họng

xạ can, viên ngậm, siro ho

XẠ CAN DIVA – Giúp làm giảm triệu chứng ho
Người bị ho khan, hoa gió, ho có đờm.
Người bị ho do viêm họng, viêm phế quản, do cảm lạnh, cảm cúm, do thay đổi thời tiết.
Người bị đau họng, ngứa họng, rát họng.

Siro Xạ Can: 145.000VND / Lọ siro 100ml
Viên Ngậm Xạ Can: 70.000VND / hộp 20 viên ngậm

Công dụng của vị thuốc

XẠ CAN: Chủ vị của sản phẩm là Xạ Can vị thuốc được đông y coi là “thần dược” trong việc điều trị các bệnh lý về ho và hầu họng như viêm họng, viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng.

Xạ can vị đắng, tính lạnh, có công dụng chính là thanh nhiệt giải độc, thường được ứng dụng điều trị một số bệnh sau:

  • Viêm họng có sốt, sưng đau (thường phối hợp với Huyền sâm, Thăng ma, Sinh địa, Cát cánh).
  • Mụn nhọt.
  • Chữa ho, làm long đờm.
  • Lợi niệu, chữa phù thũng.
  • Lao hạch, viêm hạch (có thể phối hợp với Liên kiều, Hạ khô thảo, Huyền sâm…).
  • Chứng trong tai sưng đau nhức.
  • Chữa sốt.
  • Đại tiện không thông.
  • Các trường hợp sưng vú, tắc tia sữa.
  • Đau bụng kinh.
  • Các vết thương rắn cắn.
  • Trị đau nhức răng.

Cát cánh, Trần Bì

Vị thuốc có tác dụng tuyên phế khử đàm lợi yết, bài nùng, khai thông phế khí, phế khí tuyên giáng thì ho sẽ tự rút. Dùng điều trị các chứng ho nhiều đàm, họng đau nói khàn, ngực đau phế ung (ápxe phổi), viêm họng sưng đau. Đây là vị thuốc có tác dụng phụ trợ cho vị thuốc chính; giống như vị tể tướng, phụ tá nhà vua nên được gọi là “thần dược” của phương thuốc nhằm trợ giúp Xạ can dưỡng phế hóa đàm chỉ ho. Ngoài ra còn có tác dụng dẫn thuốc đi lên phía trên nên còn được gọi là vị “sứ” trong phương thuốc.

Kim ngân hoa:

Kim ngân hoa có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn, được ví như là một kháng sinh thực vật, có tác dụng điều trị hiệu quả nhiều bệnh có liên quan tới nhiễm khuẩn, và thường được dùng chữa đường hô hấp, như viêm họng, viêm amidan, viêm phổi gây nên triệu chứng ho đờm, ho khan, ho lâu ngày không khỏi, viêm xoang.

Thiên môn:

Vị thuốc có tác dụng dưỡng âm, sinh tân dịch, nhuận phế, thanh tâm và được dùng phổ biến trong điều trị các chứng bệnh ho khan, tân dịch thương tổn, thổ huyết, khái huyết (lao, áp-xe phổi…), họng miệng khô rát, đờm ủng trệ. Phế khí nhuận, tân dịch đầy đủ thì đờm hóa ho tự rút

Tần dày lá:

Vị thuốc có tác dụng tuyên phế, trừ đàm, chỉ khái bình suyễn, dùng điều trị viêm họng, mất tiếng, ho đờm, viêm loét niêm mạc miệng, hôi miệng…

Cao thường xuân:

Vị thuốc có tác dụng giãn phế quản, long đờm, giảm đau, thông mũi, được dùng điều trị viêm đường hô hấp cấp tính và viêm đường hô hấp mãn tính kèm theo ho.

Cam thảo:

Vị thuốc có tác dụng bổ trung, ích khí, nhuận phế, chỉ khái, hoãn cấp, chỉ thống, thanh nhiệt, giải độc. Lâm sàng thường dùng điều trị cảm sốt, ho, cảm mạo, ho khan, ho có đờm, viêm họng, viêm amidan, thuốc còn có tác dụng giảm độc tính các vị khác lại thông hành 12 kinh lại dẫn thuốc nên được gọi là vị “sứ“.

Đặt mua sản phẩm

Siro Xạ Can

Viên Ngậm Xạ Can

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *