Cách sử dụng Viên Ngậm và Siro đúng cách để hỗ trợ giảm ho

khi bi ho vien ngam xa can
Mỗi khi chớm bị ho, tâm lý người bệnh thường sẽ …chủ quan, mặc kệ, “rồi sẽ tự nó khỏi thôi mà, chả sao đâu, ho tí là dừng”… cộng thêm tâm lý “lười” ra ngoài, “lười” chuẩn bị những loại thực phẩm, hoa quả thường dùng để giảm ho, viên ngậm, siro chứa thành phần Dược liệu tác dụng rất tốt để giảm ho, giành lại sự bình yên, dễ chịu trong cổ họng của bạn. Để rồi khi ho mãi không dứt, cổ họng ngứa rát như muốn nổ tung thì người bệnh mới tá hoả đi tìm kiếm những phương pháp giảm ho, tham khảo ý kiến người thân, tự dựa vào kinh nghiệm bản thân mình, hoặc có người còn ra quầy thuốc đi mua “liều” 1-2 loại thuốc, viên ngậm, siro dựa trên tư vấn của dược tá để uống với hi vọng giảm ho. Nhưng bạn có biết rằng, theo các chuyên gia điều này rất nguy hiểm với người bệnh, vì nếu tự ý sử dụng, dùng khi đang ho dữ dội, bạn ức chế cơn ho sẽ gây đến tình trang đờm bị ứ đọng lại cổ họng và không bài tiết được ra ngoài nếu bạn chọn phải loại không gây tiêu đờm, tiêu viêm hiệu quả. Như vậy bạn đã sử dụng sai cách và chọn sai cả sản phẩm.

viên ngậm xạ can, siro xạ can

Bài học rút ra: Những loại viên ngậm, siro hỗ trợ giảm ho, hỗ trợ giảm đau họng sẽ phát huy tác dụng hiệu quả và an toàn nếu như được sử dụng đúng cách, đúng sản phẩm 

Vào thời tiết lạnh, các bệnh về đường hô gấp, nhất là triệu chứng ho, viêm họng, đau họng, rát họng là bệnh dễ gặp ở nhiều người, kể cả người lớn và trẻ em. Nguyên nhân do cảm lạnh, bị một số bệnh đường về hô hấp như viêm amidan, viêm xoang, viêm mũi họng, viêm thanh quản, viêm phổi, viêm tiểu phế quản… là nguyên nhân dẫn đến triệu chứng gây ho, rất họng, đau họng. Ho bao gồm 2 loại đó là ho khan và ho có đờm. Triệu chứng ho khan gây cho bạn cảm giác ngứa họng và triệu chứng ho không có đờm sẽ làm cho giọng bạn bị khàn hoặc nặng hơn là mất giọng. Nguyên nhân gây triệu chứng ho khan thường là do hít phải các loại tác nhân gây kích thích như khói bụi, thuốc, khói do dùng than, mùi hóa chất như mùi nước hoa hoặc là do xuất phát từ phản ứng của cơ thể khi điều kiện môi trường thay đổi đột ngột. Triệu chứng ho khan không gây cho người bệnh cảm giác mệt mỏi nhiều, không có cảm giác bị chèn ép ở ngực và khó thở. Triệu chứng ho có đờm sẽ gây cho người bệnh cảm giác nghẹt thở và gây nên tình trạng khó thở, sẽ khiến người bệnh mệt mỏi. Tình trạng sẽ tăng lên khi người bệnh phải giao tiếp nhiều, nói, hát, sử dụng họng để phát âm thanh.. Ho đờm có thể là dấu hiệu còn lại sau khi người bệnh bị viêm họng, viêm mũi và viêm xoang… “Ho không phải là 1 bệnh, mà là một triệu chứng của bệnh nên việc điều trị ho phải cùng 1 lúc phải chẩn đoán đó là bệnh gì, và điều trị nguyên nhân chính gây bệnh đó thì triệu chứng ho sẽ thuyên giảm. Nếu dung dịch bài tiết từ mũi trôi tuột vào họng gây ho thì mình phải làm sạch mũi bằng các thuốc nhỏ mũi thì sẽ làm giảm ho và hết. Trường hợp người bệnh bị ho, sốt, mũi hanh khô, kèm theo khó thở, thở dốc… thì chúng ta cần phải đi đến các cơ sở y tế để chẩn đoán, khám bệnh bởi nếu bị viêm phổi, viêm thanh quản, hen suyễn, triệu chứng ho lại có mục đích nhằm để bài tiết dung dịch đờm nhớt ra khỏi cơ thể. Nếu cơ thể bị các yếu tố gây kích thích, triệu chứng ho sẽ làm “văng” các dị vật, bài tiết chất dịch tiết, cặn bã chất kích ứng ra ngoài để làm sạch và thông thoáng đường hô hấp. Hiện tại có rất nhiều phương pháp giảm họ truyền tai nhau, trên thị trường không chỉ có thuốc viên mà còn dạng bào chế khác như siro dạng uống và viên dạng ngậm. Nhưng bạn phải nắm được một điều, cho dù phương pháp dân gian giảm ho nào, hay loại viên ngậm hoặc siro từ loại dược liệu nào, nếu bạn không sử dụng đúng cách và không chọn đúng sản phẩm thì nó sẽ không giúp bạn cải thiện được tình hình sức khoẻ, và sẽ gây tình hình tệ hơn. Và bạn nên nhớ đây đều không phải là thuốc và không có tác dụng trị dứt điểm những cơn ho, đau họng của bạn… và bạn sẽ phải tuân đi khám tại các cơ sở y tế và điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

khi bi ho vien ngam xa can

Lời khuyên: Mỗi loại ho sẽ các phương pháp điều trị không giống nhau, chúng ta cần phải đến cơ sở y tế khám và nghe theo lời chỉ dẫn của bác sĩ để điều trị triệt để.

Vấn đề được đặt ra: Vậy làm thế nào để ngăn ngừa, hỗ trợ giảm ho, hỗ trợ giảm đau họng, rát họng hiệu quả? Và những loại viên ngậm, siro hỗ trợ giảm ho, hỗ trợ giảm đau họng nào hiệu quả và an toàn. Phương pháp sử dụng như thế nào là đúng cách? 

Đầu tiên, chúng ta hãy tự bảo vệ bản thân, chăm sóc cơ thể bằng cách ăn đầy đủ chất, ăn hoa quả bổ sung vitamin để cơ thể luôn khoẻ mạnh, có sức đề kháng tốt đẩy lùi mọi tác nhân dẫn đến triệu chứng ho. Tiếp theo, chúng cần tự phòng vệ, tránh xa các tác nhân gây kích ứng đường hô hấp. Khi đi trên đường cần đeo khẩu trang, không gần gũi với vật nuôi quá nhiều vì lông chó mèo sẽ gây kích ứng ho. Chúng ta có thể sử dụng một số loại thực phẩm có tác dụng tốt cho cổ họng, đường hô hấp như mật ong, gừng, cam thảo… Thời tiết lạnh, chúng ta cần giữ ấm cơ thể, đeo khăn quàng cổ giữ ấm cổ họng, uống nước ấm. Tối trước khi đi ngủ, chúng ta nên chuẩn bị 1 chậu nước ấm pha chút muối để ngâm, thường xuyên xúc miệng bằng nước muối.

Nếu chúng ta có dấu hiệu, triệu chứng ho, đau họng, thì chúng ta hãy bỏ tâm lý chủ quan, thụ động cứ để kệ rồi nó sẽ tự khỏi đi. Khi mới bắt đầu có triệu chứng ho, mới chớm ho, chớm rát họng, đau họng thì chúng ta hãy sử dụng luôn Viên Ngậm Xạ Can, Siro Xạ Can để làm sạch cổ họng. Vì trong Xạ Can có chứa hoạt chất Phytoncide – một chất kháng sinh thực vật, sẽ phù hợp trong việc làm sạch cổ họng, tiêu diệt các vi khuẩn, virus gât bệnh. Và vì sử dụng khi mới chớm ho, vi khuẩn virus mới bắt đầu gây triệu chứng thì đã bị tiêu diệt, hiệu quả hỗ trợ giảm ho sẽ được nâng cao, tránh tịnh trạng cơn ho dữ dội mới dùng thì sẽ không hiệu quả như khi mới chớm ho đã bắt đầu dùng.

Vùng trồng Xạ Can tại Tam Nông, Phú Thọ

Điểm cộng lớn khi sử dụng kháng sinh thực vật là các Phytoncide có trong cây thuốc Xạ can, sẽ không bị nhờn thuốc như các loại kháng sinh thông thường. Một minh chứng đó là Berberin, đã qua hơn 5 thập kỉ sử dụng nhưng Berberin vẫn hiệu quả, giữ nguyên được phổ kháng khuẩn, và chúng ta chỉ dùng 1 vài ngày thấy dấu hiệu đau bụng đi ngoài hết là ngưng sử dụng rồi( với các loại kháng sinh bình thường, như vậy là đã xuất hiện tình trạng kháng kháng sinh rồi). Như vậy nếu chúng ta áp dụng đúng cách các Phytoncide sẽ rất chủ động và hiệu quả khi sử dụng, người bệnh có thể tạm dừng mỗi khi thấy hết triệu chứng.

Theo y học cổ truyền, dược liệu Xạ can có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tán huyết, tiêu đờm. Vì thế khi sử dụng chúng ta không lo sẽ bị ứ đọng dịch đờm trong cổ họng, vì viên ngậm và siro ho có thành phần là Xạ Can có tác dụng hỗ trợ tiêu đờm, tiêu viêm hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *